Cách bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân

798

Ban đầu người mới sẽ gặp khó khăn trong vấn đề xác định được lĩnh vực, điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để bắt đầu xây dựng thương hiệu. Gợi ý cho bạn một trong những cách xây dựng thương hiệu cá nhân tốt nhất, dễ tiếp cận đến người đọc nhiều nhất là tạo website cá nhân. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách để bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân.

Xây dựng thương hiệu bằng cách tạo website cá nhân

Xây dựng thương hiệu bằng cách tạo website cá nhân

Bài viết liên quan:

1. Xây dựng giá trị nội dung muốn truyền tải

Để bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, bạn cần hiểu rõ được những giá trị mà bạn có thể đưa ra cộng động. Bắt đầu tạo những nội dung gần gũi, thân thiện với người đọc để người đọc có thể ở lại trang của bạn lâu nhất, dần dần họ sẽ có thiện cảm với bạn. Từ đó, khi bạn đưa bất cứ nội dung nào thì đều được các độc giả săn đón.

2. Định hình lĩnh vực hoạt động

Xác định xem bạn muốn lĩnh vực cá nhân là gì, sau đó tạo ra một loạt các ý tưởng nội dung gắn kết với nhau. Bằng cách này, bạn sẽ đánh vào chủ đề đó theo một cách nào đó mỗi khi bạn viết, tweet, đăng, v.v. Đảm bảo (các) chủ đề của bạn liên quan đến các vấn đề mà khách hàng của bạn gặp phải hoặc đề xuất giá trị của doanh nghiệp bạn. Không có ích gì khi được biết đến với một chủ đề không liên quan đến doanh nghiệp của bạn, trừ khi đó là mục tiêu cuối cùng.

Thế mạnh, lĩnh vực trọng tâm là bước đầu xây dựng thương hiệu cá nhân

Thế mạnh, lĩnh vực trọng tâm là bước đầu xây dựng thương hiệu cá nhân

3. Xuất hiện thường xuyên để người đọc không quên bạn

Lập chiến lược truyền thông xã hội để hỗ trợ nội dung, quan điểm của bạn. Nếu bạn không có thời gian để viết một bài trên website cá nhân mỗi tuần, hãy viết một bài đăng trên mạng xã hội và thường xuyên xuất hiện trước khán giả của bạn. Đây là một bài tập trong việc trở nên nổi tiếng về điều gì đó, bạn không thể trở thành tâm điểm nếu bạn không thường xuyên nói về nó.

4. Xây dựng hình ảnh chỉnh chu

Bắt đầu viết, đăng và ghi âm (đây là công việc khó khăn, tốn thời gian). Nếu bạn không có nhiều khả năng, bạn có thể nhờ người viết quảng cáo hoặc người quản lý nội dung nội bộ. Lưu ý rằng bạn vẫn cần dành thời gian cho người viết vì họ sẽ không thể viết thay bạn ngay lập tức. Nhưng bạn là người mới, hãy tự học hỏi và ít nhất bạn có khả năng để kiểm soát được những nội dung giúp cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.

5. Tiếp cận với những người cùng lĩnh vực với bạn

Không ai từ viết bài trên trang website cá nhân mà có thể dễ dàng hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực. Trước tiên, hãy bắt đầu với việc tạo dựng mối quan hệ, hãy tham gia những nơi bạn biết (Phương tiện, trường học, forum, fanpage,…) và tăng lượng khán giả của mình.  Giai đoạn này là lúc bạn có thể bắt đầu cho việc kiếm tiền.

Khi xem xét bạn, các công ty, tập đoàn hay kể cả người đọc cũng sẽ xem bạn có bao nhiêu độc giả và người theo dõi và liệu khán giả của bạn có tương tác cao hay không. Ngoài việc chủ đề bạn đang viết có hấp dẫn hay thú vị hay không, họ sẽ muốn biết liệu cách họ có thể kiếm tiền từ khán giả của bạn và thu hút nhiều người đọc và người đăng ký hơn trên nền tảng của riêng họ hay không.

6. Đặt mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện

Cuối cùng, hãy suy nghĩ chiến lược về sự phát triển của các phương tiện truyền thông của bạn và lập kế hoạch. Bắt đầu với mục tiêu cuối cùng của bạn và vạch ra hành trình của bạn để đạt được điều đó. Điều quan trọng nhất là bạn có thể bắt đầu từ một nơi nào đó, vì vậy bạn hãy xem đó là đâu, có phù hợp với tình hình hiện tại, nếu bước đầu tiên quá cao, bạn sẽ không bao giờ bắt đầu được.

Lập kế hoạch để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

Lập kế hoạch để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

Bắt đầu với những nội dung mà bạn có cơ hội tiếp cận cao trước, sau đó chuyển sang những nội dung mà bạn thực sự quan tâm. Suy nghĩ sáng tạo về những nơi bạn có thể thể hiện được nội dung tiếp cận đến nhiều người(ví dụ: blog của một diễn đàn khác có cùng lĩnh vực) hoặc với đối tượng tương tự và không cạnh tranh.

Hãy đặt ra một chiến lược, xây dựng hồ sơ công khai của bạn một cách có phương pháp và bạn sẽ bắt đầu thấy làn sóng thay đổi khi phương tiện truyền thông đến với bạn để lấy ý kiến ​​của bạn chứ không phải ngược lại.

Bài viết đã cho bạn cách để bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân dựa trên những kinh nghiệm thực tế để cho bạn áp dụng dễ dàng và tùy vào định vị cá nhân riêng mà mỗi người sẽ có cách xây dựng khác nhau. Có người sẽ chọn giới thiệu mình ở fanpage, có người chọn ở diễn đàn, nhưng việc có một website cá nhân sẽ thuận tiện hơn cho việc kiểm soát nội dung và phát triển lâu dài.

Và đừng quên theo dõi thanhnienkhoitaoguongmatso.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức và tạo website cá nhân một cách chỉnh chu trong thời đại kỹ thuật số.  Mắt bão đang có chương trình tặng miễn phí tên miền.xyz khi tham gia chương trình và nhiều phần quà hấp dẫn.